Hneyksli! Hvķlķkt og annaš eins

vlcsnap-3069425Ég hef veriš aš leika mér aš žvķ undanfariš, aš prófa mig įfram ķ samnotkun texta og undirtexta hér į blogginu. Og jafnvel blandaš saman samspili texta, undirtexta og grafķkur.


Satt best aš segja er ég nokkuš sįttur meš śtkomuna. Til dęmis viršist žessi pistill hafa gengiš įgętlega.


Žar segir: Įfram KR! ķ titli. Menn gętu žvķ haldiš, af žvķ aš lesa titilinn einan, aš ég vęri KRingur (ž.e. žeir, sem ekki hafa lesiš bloggiš mitt undanfariš!), en sķšan kom textinn og af honum mįtti rįša, aš ég vęri aš "dissa" frammistöšu KRinga ķ sumar. Og mešfylgjandi mynd sżndi sķšan og sannaši, aš ég var enn einu sinni aš gera smį grķn ķ KRingunum, sem hafa į stundum ekki tekiš žvķ vel upp.


En hverju į aš trśa, texta eša mynd? Ég man ķ Yes Minister, aš sir Humphrey sagši svo, aš best vęri aš setja erfišasta oršiš ķ titilinn (į skżrslunni), en fjalla sķšan sem minnst um žaš ķ sjįlfum textanum. T.d. voru skżrslurnar frį honum jafnan ķ andstöšu viš vilja rįšherrans, sem las ašeins śtdrįttinn og titilinn, en mįtti ekki vera aš žvķ aš lesa allt frį orši til oršs.


Ég hefši getaš skrifaš langan og hlutlausan pistil um KR og sögu félagsins, og sķšan sett žaš, sem ég vildi segja og kom fram ķ ofanlinkašri grein, einhvers stašar inn ķ textann. Žį hefši ég getaš fališ bošskapinn, lįtiš hinn eiginlega bošskap drukkna ķ tómri endaleysu. En žį hefši enginn tekiš eftir honum, bżst ég viš, ekki nema svallhöršustu KRingar.


Mįliš er, aš textaskrif į vefnum lśta įkvešnum lögmįlum, sem eru ólķk žeim, sem rķkja t.d. ķ prentušu mįli, žó aš vķsu sé įkvešinn samhljómur milli dagblaša og bloggsķšna, į sumum svišum a.m.k.


Og žį viršist titilinn skipta meira mįli en hinn eiginlegi texti.


424374BEn žaš fer sķšan eftir myndavali, hvernig menn tślka bošskapinn, žvķ augu lesenda sjį alltaf fyrst grafķkina, myndina eša annaš myndręnt efni, en textann į eftir. Žvķ sįu allir um leiš, ķ ofanlinkašri grein, aš ég var aš djóka ķ KRingunum ašeins. Engu breytti žótt stašiš hefši ķ titlinum Įfram KR.


En žaš mį žó ekki vera svo, žegar um er aš ręša alvarlegar sķšur, aš myndin beri textann ofurliši. Vefurinn snżst um aš mišla texta, fyrst og fremst. Mér skilst aš latneska oršiš yfir "vef" sé "textus", svo žaš ętti aš segja eitthvaš.


imagesCAJGRPXXŽvķ į myndin aš styšja viš textann, draga athygli aš bošskapnum (sbr. t.d. hér), en ekki vera ķ mótsögn viš hann, eins og hefur veriš ķ žessari grein. Simpsons og Gallarnir tveir hafa ekkert meš umręšuefniš aš gera, en teiknimyndarfķgśrur žessar eru žess ešlis, aš žeir draga til sķn augu lesenda, sem annars hefšu vķsast fyrir löngu gefist upp į aš lesa žessa rollu, žvķ veftexti į aš vera stuttur, vel skipulagšur og hnitmitašur. Ég er ekki svo viss um, aš slķkt hafi veriš raunin hér, enda var žaš ķ raun ekki tilgangurinn, heldur aš athuga hvort menn nenni aš lesa svona langan texta um efni, sem žeir hafa vķsast ekki mikinn įhuga į, hugsanlega til aš komast į snošir um, hvaša hneyksli ég var aš vķsa til ķ titli žessa stutta pistils.


En ef žś hefur lesiš alla leiš hingaš nišur mįttu gjarnan kvitta ķ athugasemd. Mig daušlangar aš vita hvernig žetta gekk! Og helst, ef einhver getur lesiš śr, hver "undirtextinn" var ķ raun...hvaš var ég aš reyna aš segja ķ žessum pistli?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Rśssnenski kvikmyndaspekślantinn fann śt aš myndirnar sjįlfar einar og sér segšu lķtiš nema aš žęr vęru settar ķ samhengi. Hlutlaust andlit ķ samhengi viš sśpudisk, dįiš barn eša hermann gat tślkaš sult, sorg eša reiši.  Ég held aš myndir geti jafnt tekiš lit af texta eins og texti af myndum.  Žaš eru žó einhver persónubundin takmörk fyrir žvķ hve heilinn er viljugur aš samrżma žessa mišla ef óskyldleikinn er mikill eins og hér aš ofan.  Višleitni heilans er samt įvallt sś aš "meika sens" śr kringumstęšum.  Mér finnst žś einmitt vera aš benda į slķkt hér en annaš ķ greininni fer ofan garšs og nešan.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.8.2007 kl. 05:18

2 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Kvikmyndaspekślantinn Kuleshov...įtti aš standa žarna.

Jón Steinar Ragnarsson, 7.8.2007 kl. 05:18

3 Smįmynd: Snorri Bergz

Góšur! Hintiš var, aš ķ žessum pistli vķsaši ég bara į einum staš meš linkvķsan ķ utanaškomandi sķšu. Žar var įbendingin um, hvaš vęri kjarni pistilsins, ž.e. samspil myndar og texta, ž.e. aš flottar myndir geta bętt upp texta. Markmiš texta į ekki aš vera sį, aš hann veki ašdįun og dragi žannig athygli frį innihaldinu. En stundum nęr hann ekki žeim markmišum, aš geta stašiš einn og sér og auglżst žann bošskap, sem textahöfundurinn vill koma į framfęri.


Mįliš er, aš veflesendur skanna texta og sé hann ekki geršur ašgengilegur og hrķfandi, żta žeir bara į "back" hnapp og fara į ašra sķšu. En myndir geta samt ekki veriš of margar eša of stórar, žį veršur sķšan lengi aš hlašast og lesendur hętta viš og skoša ašra sķšu, nema eitthvaš sérstakt vaki fyrir žeim.


En rétt er, aš annar texti en sį, sem ég vildi koma į framfęri (undirliggjandi textinn) var til uppfyllingar og til aš tęla lesendur afvega. En sumir létu greinilega ekki blekkjast!!

Snorri Bergz, 7.8.2007 kl. 09:59

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband