Fimmtudagur, 14. desember 2006
Rispuð plata
Sumir hafa þá áráttu, að leika alltaf fórnarlambið. Stundum á það rétt á sér, þegar menn eru stöðuglega lagðir í einelti, en stundum ekki. En þetta er orðin eins og rispuð plata hjá Salman Tamini. Auðvitað er leiðinlegt að missa vinnuna og óska ég engum þeirra örlaga. En að reyna að notfæra sér það, að vera múslimi og af erlendum uppruna til að höfða mál, með það í huga að hér væri um trúarbragða- eða kynþáttaofsóknir að ræða, er enn ein grillan, sem kallinn hefur fengið í hausinn. Hann er svo vanur að leika vælandi fórnarlamb, m.a. í fjölmiðlum, að þetta hefur einhvern veginn orðið fast við hann.
Mér er sama þó Salman sé að baknaga menn á báðar hendur, mig þ.á.m. (eins og ég hef frétt). Hann má gera það mín vegna og það lýsir hans innri manni, ekki mínum. En hann verður að byrja að hrærast í sama heimi og við hin hér á Íslandi. Hann var einfaldlega rekinn, samkvæmt dómi, af því að hann var sá, sem helst mátti missa sig (og skilst mér á sumum, að hann hefði mátt missa sig fyrr), þegar "skipulagsbreytingar" áttu sér stað.
En á hinn bóginn er það oftlega staðreynd, að þegar þarf að losna við ákveðinn einstakling, en stjórnendur þora ekki að reka hann og nefna hinar eiginlegu ástæður, koma menn á fót "skipulagsbreytingum" og nota þær til að losna hljóðlega við umræddan einstakling, eða ákveðna einstaklinga. En í þessu tilviki efa ég að það sé af trúarbragða- eða kynþáttaástæðum, heldur einhverjum öðrum, hverjar sem þær eru
En Salman ætti nú varla að komast á vonarvöl, því ég efa ekki að Saudar eða aðrir slíkir eigi nokkrar millur á lausu til að greiða laun fyrir formann Félags múslima á Íslandi.
![]() |
LSH sýknað af kröfu um ógildingu uppsagnar |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Fimmtudagur, 14. desember 2006
Fjósamenning forfeðranna?
Mætir menn hafa lengi trúað og haldið því fram, að gullöld Íslendinga hafi runnið upp og gengið yfir á þjóðveldistímanum 930-1262. Þá hafi landsmenn stjórnað sér sjálfir án afskipta útlendinga, byggt upp fyrirmyndar samfélag, skrifað frægar heimsbókmenntir og stofnað Alþingi á Þingvöllum. En áttu Íslendingar einhverja gullöld? Um það má deila, því þjóðveldistíminn var engu síður tíð þrælahalds, blóðhefnda, kúgunar og styrjalda en stjórnarfarslegs frelsis. Getur verið að Íslendingar hafi verið betur settir í friði undir erlendu oki" en frjálsir í borgarastyrjöldum og mannvígum? Víst er að þeir sem lifðu þjóðveldistímann þurftu að hafa jafn mikið fyrir lífsafkomu sinni og þær kynslóðir sem á eftir gengu. Og jafn víst er að vegna átaka innanlands og margs kyns vandkvæða þjóðveldisins hafi Íslendingar selt landið í hendur erlends konungs í skiptum fyrir frið. Samtímamenn gullaldarinnar dæmdu því sjálfir um hvers eðlis sá góðmálmur ætti að vera, sem kenndur væri við þetta tímabil Íslendingasögunnar. Íslendingar voru svo ekki fyrr lausir úr frelsinu en þeir hertu fjötra sína enn frekar með því að loka landinu fyrir erlendri verslun og banna vetursetu erlendra kaupmanna í landinu. Íslendingar völdu sjálfir þann veg sem þeir gengu, einstigi einokunarverslunar og stjórnvaldslegrar kúgunar Kaupmannahafnarkóngs. Gullöldin var þó góðra gjalda verð að því leyti, að minningin um forna dýrðardaga þegar Íslendingar sáu sjálfir um að eyðileggja frið og farsæld meðal manna gæti síðar orðið til að vekja upp von að betur myndi til takast, ef reynt yrði að nýju.
Þórbergur Þórðarson rithöfundur hafði mjög sérstakar skoðanir á meintri gullöld Íslendinga og gerði grín að ættjarðarvellingnum sem sauð í mönnum eins og Jónasi Hallgrímssyni skáldi. En hvernig voru þá gullaldarhetjur Íslendinga að áliti Þórbergs? Gullaldarhjörðin
var svona upp og ofan mannskapur, að eins dálitlu herskárri, ofurlitlu grimmari og agnarögn ófyrirleitnari í sjálfbjargarviðleitninni en samtíðarmenn skáldsins [Jónasar], og að varningurinn var ósjaldan ránsfengur, sem hetjurnar, er síðan riðu um héruð, krældu í með brennum og morðum, nákvæmlega eins og Tyrkirnir í því vesæla safnaðarkorni séra Jóns [Egilssonar] píslarvottar.[1]
Þótt menn hafi haft skiptar skoðanir um gullöld Íslendinga mælti enginn á móti ættjarðarást eða föðurlandshyggju. Menn elska víst landið sitt þess meira ef það er lítils virði á heimsvísu. Jafnvel Þórbergur Þórðarson var eldheitur ættjarðarsinni sem elskaði landið sitt, þótt hann hafi ekki talið við hæfi að fegra fátæklegar minningar um fjósamenningu forfeðranna" sem gerði forfeður [o]kkar að ræflum."[2]
En var einhver gullöld á Íslandi þjóðveldistímans? Í mínum huga var gullöld að því leyti, að þá var þjóðin frjáls undan erlendu oki, hvort sem það hét Noregur, Danmörk, Bretland eða Evrópusambandið. Þá var líka gullöld menningar og skáldskapar, en einnig var þá gósentíð launmorða, blóðhefnda og þess háttar gleðitíðinda. En hinn meinta gullöld hafði líka vankanta, eins og t.d. Þórbergur Þórðarson nefndi. En ef við lítum á það samfélag, sem var víðast hvar ríkjandi á meginlandi Evrópu vil ég halda fram, að hér hafi verið gullöld, því að stórum hluta var greint á milli hins pólítíska vald og hins kirkjulega, meðan páfinn í Róm var þá í raun sá, sem stjórnaði álfunni, burtséð frá valdi einstakra fursta og konunga. Ég las nýlega viðtal við sýrlenskan útlaga, á http://www.memri.org/, þar sem hann segir, að það besta við hina kristnu Evrópu sé, að þar hafi menn loksins gert greinarmun á þessu tvennu; pólítík og trúarbrögðum. Það hafi ekki tekist í íslam, (þó einstaka tilraunir hafi verið gerðar með aðskilnað, s.s. í Tyrklandi.) En hér á Íslandi 2006 er ríkiskirkja, sem er undir valdi hinna pólítísku valdhafa, formlega séð alla vega, þó helsin hafi linast hin síðari ár. Þar er á ferðinni arfleifð Lúters, sem vildi láta veraldlega höfðingja vera æðsta vald kirkjunnar á hverjum stað, þ.e. að koma á ríkiskirkju. Hér á landi er ríkiskirkja (þar er ég sammála próf. Gísla Gunnarssyni, en ósammála mörgum kirkjunnar mönnum) en ekki þjóðkirkja. Ef kirkjan er þjóðkirkja má segja, að þeir sem ekki tilheyra henni séu útlendingar; þ.e. ekki hluti af þjóðinni. Svona lít ég á málið, en menn mega mín vegna vera ósammála. Það er svartur blettur á sögu þjóðarinnar, svo maður sletti nú með einum af bullfrösunum úr forkonu Samfylkingarinnar, að ekki hafi enn tekist að skilja á milli ríkis og kirkju. Ef menn vilja halda því fram, að á þjóðveldistímanum hafi ríkt gullöld á Íslandi, hljóta þeir sömu að velta því fyrir sér, hvort ekki beri að lagfæra það, sem miður hefur farið í fjósamenningu forfeðranna, frá því gullöldin var og hét? Og síðan, hvort Íslendingar vilji nú enn á ný selja sig endanlega á vald útlendingum, t.d. með inngöngu í Evrópusambandið? Persónulega vil ég frekar vera blankur og frjáls, en ríkur þræll.
[1] Þórbergur Þórðarson: Rauða hættan (Rvík 1935), 161.
[2] Þórbergur Þórðarson: Bréf til Láru, 119.
Fimmtudagur, 14. desember 2006
Villandi frétt!
Þetta var víst mikill misskilningur, því þarna var á ferðinni Pálmi Gestsson, að herma eftir páfagauki. En hann þurfti nú að fara aftur í vinnuna og laumaðist út þegar búðinni hafði verið lokað.
![]() |
Verðmætum páfagauk stolið |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Fimmtudagur, 14. desember 2006
Það sást til Guðna Ágústssonar í gær...
... þar sem hann ók frá Selfossi eitthvað upp til sveita. Og Búkolla fylgdi með!
Fimmtudagur, 14. desember 2006
Hafði Megas þetta í huga...
...þegar hann samdi Fatlafól?
Fimmtudagur, 14. desember 2006
Eiga framsóknarmenn að vera atvinnulausir?
Smá viðbót: blogg Björns Inga Hrafnssonar.
Hér fyrir nokkrum árum, sennilega 10-15, sá ég einhverja fræðilega samantekt yfir, hvaða stjórnmálaflokki væri best að tilheyra, já og vera virkur í, til að fá bitlinga. Samkvæmt þessari grein, sem hlýtur að hafa verið í einhverju dagblaðinu, var best að vera félagi í Alþýðuflokknum sáluga. Kratarnir væru nefnilega duglegastir að skapa störf fyrir trúa félaga sína.
Ég veit ekki hversu þetta er útbreitt nú til dags, en vinur minn og kollegi nokkur, innvígður í Sjálfstæðisflokkinn í marga áratugi, sagðist aldrei hafa notið þess, að vera meðal innstu koppa í búri flokksins. Eflaust hafa þó einhverjir sjálfstæðismenn notið sambanda sinna, en ég hef heyrt fleiri segja þetta sama og þessi vinur minn hin síðari ár, þrátt fyrir að flokkurinn hafi verið ráðandi í ríkisstjórn frá 1991. En á hinn bóginn virðist mér borgarapparatið vera gjörspillt, þar sem frambjóðendur, sem ekki ná kjöri, virðast eiga greiðan aðgang að allskonar nefndarstörfum og setu í stjórnum fyrirtækja borgarinnar. Í sjálfu sér finnst mér það eðlilegt, því nefndir og fyrirtæki borgarinnar skulu a.m.k. að einhverju leyti lúta pólítískri forsjá, þó mér sýnist R-listinn hafa verið full stórtækur í, að kratavæða borgarkerfið.
Framsóknarflokkurinn hefur á síðustu misserum verið harkalega gagnrýndur fyrir að pota sínu fólki í stöður og störf á vegum hins opinbera, eða fyrirtækja, sem áhrifamenn í flokknum eiga eða stjórna. Sumir hafa jafnvel talað um, að flokkurinn væri ekkert annað en atvinnumiðlun. Og nú hefur komið upp mál hálfnafna míns, Óskars Bergssonar, sem þiggur 390.000 krónur á mánuði fyrir að gera samasem ekki neitt, og Péturs Gunnarsson, sem tók að sér einhver verkefni á vegum Björns Inga Hrafnssonar, enda pólítískur félagi og vinur. Hann rekur þetta sjálfur í bloggi sínu.
En mér finnst þetta vera full harkalegt, t.d. af þeim sökum, að vinstri sinnaðir sjónvarps- og aðrir fjölmiðlamenn, sem nú geisast fram á völlinn og ráðast að framsóknarmönnunum, sáu enga ástæðu til að fjalla um hið sama, þegar R-listinn sálugi var við völd. Jafnframt er ljóst, að ef ég væri í stöðu Björns Inga, myndi ég ráða til starfa fólk sem ég treysti. Þá kæmu fyrst upp í hugann þeir, sem ég hefði góða reynslu af. Finnst mér ráðning Péturs í smáverkefni vera þess eðlis, og eðlilegt. En ég veit ekki um Óskar Bergsson, hins vegar, enda virðist hann hafa verið látinn hafa bitlinga til að þagga niður í honum, en hann var með einhver mótmæli í vor. Ég fæ ekki séð, að hann sé neitt sérstaklega hæfur, eða hæfari en aðrir, í það starf, sem um ræðir. En á hinn bóginn er eðlilegt, að hann sé fulltrúi Framsóknarflokksins í alls konar nefndum, og er þar ekki verri en hver annar.
En að lokum vil ég segja, og koma á framfæri við ráðandi sjálfstæðismenn í borginni: Hafiði ekki einhverja góða bitlinga fyrir fátækan sagnfræðing? Málið er nefnilega, að það versta við hina meintu spillingu er, að komast ekki í hana sjálfur. Það sem mest ergir veslings kratana er ekki að spilling sé ráðandi í t.d. borgarkerfinu; heldur að fá ekki að njóta hennar lengur, eftir að hafa setið við kjötkatlana og étið sig sadda í mörg herrans ár.
Sjálfur þekki ég marga áhrifamenn, aðallega í mínum flokki, þeim bláa. En ég hef aldrei beðið um, og aldrei fengið, neina bitlinga úr þeim herbúðum. Heldur ekki frá fyrrverandi erfðaprinsi Framsóknarflokksins, sem er giftur náfrænku minni og stjórnar nú stórfyrirtæki. En á þessum síðustu og verstu tímum verða þeir, sem ekki eru með þannig menntun að þeir fái "milljón eða meira bankastarf", að taka því sem býðst. Jafnvel þótt vinir, frændur eða félagar skaffi.
Og varla viljum við að framsóknarmenn gangi um atvinnulausir í stórum hópum?
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 11:46 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Fimmtudagur, 14. desember 2006
Músíkölskum Perúmönnum kalt á Íslandi!
Það er nú eiginlega drepfyndið að menn þessir skuli hafa reynt að þræta fyrir brot sín. Halló! Hver þarf að hafa 1323 geisladiska til að hlusta á, meðan keyrt er til Reykjavíkur. Jú, leiðin er löng, en ekki svona löng. Síðan hlýtur miðstöðin að hafa verið biluð í bílnum úr því þeir þurftu tæplega 1000 ullarpeysur til að hlýja sér með.
En af hverju héldu þeir að þeir gætu selt ullarpeysur á Íslandi? Hvað þá prjónahatta?
![]() |
Með 983 ullarpeysur og 128 prjónahatta í farangrinum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir | Breytt s.d. kl. 09:08 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
Miðvikudagur, 13. desember 2006
Eru Danir að missa það??
Matvælaeftirlitið slakt í Danmörku...vantraust á neytendamálaráðherrann...jafnvel farið að tala um kosningar.
Ef þetta væri svona hér á landi, yrðu ráðherraskipti í hverri viku...kannski ágætt að rótera þessu meðal þingmanna, þá fengi hver þingmaður að vera ráðherra t.d. 3 mánuði á ári, í 6-9 skömmtum.
![]() |
Danskur ráðherra segir af sér |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir | Breytt s.d. kl. 22:20 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Miðvikudagur, 13. desember 2006
Guðirnir eru skeggjaðir!
Ójá, þetta er yndislegt. Þetta er orðið verulega flott. Sumir leiðinda kratarnir eru sendir upp í sveit, til Bifrastar, og sumir alla leið til Namibíu.
Eftirfarandi hugmyndir mætti líka ræða:
Magnús Þór Hafsteinsson: til Malaví, til að aðstoða við fiskveiðar í Viktoríuvatni.
Ögmundur Jónasson: aftur til Afghanistans til að gerast upplýsingafulltrúi Talibana. Virðist gegna þeirri stöðu hvort sem er, launalaust, svo ágætt er að borga honum fyrir.
Mörður Árnason: til Winnipeg, til að kenna V-Íslendingum íslenska málfræði.
Dagur B. Eggertsson: til Súdans. Læknar án landamæra skilurðu?
Sturla Bö: til Íraks. Einhver þarf að sjá um að endurbyggja vegina, sem terroristar eða Kanar sprengja í tætlur.
osfrv.
![]() |
Stefán Jón Hafstein ráðinn verkefnastjóri Þróunarsamvinnustofnunar Íslands í Namibíu |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir | Breytt s.d. kl. 17:05 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Miðvikudagur, 13. desember 2006
Svanasöngur Róberts
Ég sem hélt, að óperusöngvarar væru vanir og ættu að eiga von á gagnrýni? Nú, ef maðurinn syngur illa, og áhorfendur baula, er það ekki bara hluti af pakkanum?
Hrokinn í þessum manni, ég segi ekki meira. En kannski hann fari næst að tala um að brjóstin á einhverri söngkonunni séu rauð?
![]() |
Roberto Alagna hyggst fara í mál við Scala-óperuna |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Athugasemdir | Breytt s.d. kl. 15:30 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)